Chuyển tới nội dung

Triết lý giáo dục Khoa Môi trường

05.06.2018

5 GIÁ TRỊ CỐT LÕI

TRONG TRIẾT LÍ GIÁO DỤC CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO

CỦA KHOA MÔI TRƯỜNG – HUNRE

Mục tiêu giáo dục của Nhà trường là “Đào tạo ra những con người có phẩm chất, trí tuệ, sức lực và trách nhiệm với đất nước; có đủ năng lực, trình độ để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, quản lý trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, phục vụ nhu cầu xã hội; có khả năng tự học, tự nghiên cứu để tự nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và cách mạng khoa học công nghệ”. Mục tiêu giáo dục của Nhà trường được xác định phù hợp với mục tiêu phát triển đến năm 2035 hướng tới: “trở thành trường đại học trọng điểm về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực và tiệm cận với các cơ sở đào tạo đại học uy tín quốc tế”. Mục tiêu giáo dục của Nhà trường được tuyên bố rõ ràng và được phổ biến tới các bên liên quan thông qua Quyết định số 1809/QĐ-TĐHHN ban hành ngày 23/5/2018, website của trường và các tài liệu, tờ rơi giới thiệu về Trường giúp cho người học và xã hội biết đến mục tiêu giáo dục của Nhà trường, qua đó khẳng định và nâng cao hơn nữa vị thế của Nhà trường trong cộng đồng và xã hội. Ngoài ra mục tiêu giáo dục của Nhà trường còn được giới thiệu đến các bên có liên quan thông qua các tài liệu, tờ rơi, kẹp file tài liệu tại các hội nghị, hội thảo chuyên ngành, hội chợ tư vấn tuyển sinh đại học hàng năm. Song song đó, Khoa cũng đã xây dựng triết lý giáo dục các ngành học khoa phụ trách: “Đào tạo chuyên sâu, gắn liền thực tiễn, khuyến khích sáng tạo, hội nhập quôc tế. Vì chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường”.

05 giá trị cốt lõi trong triết lý giáo dục của Khoa Môi trường, là những viên gạch xây dựng nền móng các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa và tất cả các mặt hoạt động trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của khoa trong nhà trường.

Triết lý giáo dục của Khoa Môi trường, được công bố rộng rãi trên nhiều kênh thông tin và chuyển tải vào thực tế qua việc định hướng và triển khai các hoạt động dạy – học, hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa của SV cũng như nâng cao năng lực đội ngũ GV. Với triết lý này, hoạt động đào tạo ngành QLTN&MT đã thu được nhiều hiệu quả rõ rệt về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

 

 

Bài viết khác